อนิจจา...สาวน้อยวาจาถ่อย

posted on 26 Jun 2009 16:29 by kinumi  in Me

เหตุการณ์ที่เพิ่งเจอมาสด ๆ ร้อน ๆ เลยล่ะค่ะ เพราะงั้นขอเข้าโหมดคนแก่หน่อยเถอะ

ไม่ได้ต้องการจุดประกายหรือพูดจากระทบใครทั้งนั้น

ใช่แล้ว...มันเป็นสิทธิส่วนบุคคลในเรื่องของคำพูด

แต่ว่า...การพูดคำหยาบระดับ Max ในที่สาธารณะมันเป็นเรื่องที่แย่สำหรับเรามากเลย

 

อย่างวันนี้เรานั่งรถกลับบ้าน แล้วก็มีเด็กสาวสองคนหน้าตาน่ารักมาก

ขาว ๆ หมวย ๆ น่าจะอยู่ประมาณ ม.ปลาย แหละนะ แล้วเธอทั้งสองก็มานั่งเบาะข้างหลังเรา

 

จนกระทั่งคุณเธอเริ่มคุยกับอย่างออกรสชาติ เพียงเท่านั้นแหละ...

ความน่ารัก 100% ที่เราให้ในตอนแรก เป็นอันต้องใส่สแควร์รูทถ้วนหน้า

เพราะแต่ละคำที่คุณเธอทั้งสองพ่นออกมานั้น...ต้องเซ็นเซอร์เล็กน้อย

กรู/เมิง/ห่าน/สาด/น้องเห้/น้องควาย/_อย (แต่เป็นคำตรงตัว)/ค_ย

แล้วก็ตระกูลดอกทั้งหลาย และอีกมากมายร้อยแปดพันเก้า เยอะมากกกกกกกกกกก

มันจะติดมาทุกประโยคที่คุณเธอพูด ซึ่งหนึ่งในสองคนนั้นทุกประโยคจะจบลงที่สัตว์โลกเสมอ ๆ

แถมเรื่องที่น้องพูดกันมันก็ไม่ได้จะจรรโลงหูคนแก่อย่างพี่เลย เรื่องแบบ XXX ติดเรท NC-18 มาก

คือไม่ได้สู่รู้ แต่มันลอยเข้าหูมาเอง เพราะคุณน้องคุยกันเสียงดังมากกกกกกกกกกกก

สำหรับรถเมล์เขียวสาย 56 ยามบ่าย ๆ แบบนี้ ได้ยินกันถ้วนหน้าแหง ๆ

 

คือ...สำหรับน้อง ๆ อาจคิดว่ามันเรื่องของพวกกรู แล้วเมิงมาเกี่ยวอะไรด้วย

ก็...ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ แต่พี่เสียดายหน้าตาน่ารักของน้อง ๆ

หน้าตาออกจะมีการศึกษา แต่คำพูดของน้องสถุลมากมาย (-___-")

ยิ่งเป็นเด็กผู้หญิงด้วยแล้ว...มันหมดความน่ารักไปเลยล่ะ เฮ้อ~

 

เคยมีอีกครั้งหนึ่ง ก็นั่งรถกลับบ้านเหมือนเคย สาย 56 เช่นเคย

เด็ก ๆ ม.6 กลุ่มใหญ่ก็ขึ้นรถมา และเริ่มพูดถึงอนาคตของการศึกษากัน

จนกระทั่งมีคนหนึ่งพูดขึ้นว่า "กรูว่าจะเรียนมนุษยศาสตร์ว่ะ เมิง"

 

อุ๊ย ๆ พี่ก็เด็กมนุษย์ฯเหมือนกันค่ะน้อง ^___^ <--- คิดอยู่ในใจคนเดียว

 

และเพื่อนอีกคนก็พูดจาหักดิบมากมาย

"เพราะเมิงไม่มีความเป็นมนุษย์ใช่ป่ะ ถึงจะเรียนมนุษยศาสตร์น่ะ"

 

สะดุ้งเลยคับงานนี้...โดนไปเต็ม ๆ เลย เหอ ๆ ๆ

 

"อีค_าย นี่เมิงโง่จริงหรือแกล้งโง่กันแน่ มนุษยศาสตร์มันเรียนด้านภาษาว่ะ"

"อีเห้~กรูรู้ กรูแค่พูดเล่นเฉย ๆ แม่งงงงงงง~ไม่รับมุกกรูเลยนะเมิง สัด!"

 

เออ...มุกไม่มีความเป็นมนุษย์จนต้องมาเรียนมนุษย์ฯก็โดนมาบ่อยเหมือนกัน

แต่ไม่เข้าใจว่าสารพันสัตว์โลกไม่ต้องมาในบทสนทนาก็ได้ค่ะน้อง มันน่ากลัวไป เหอ ๆ

 

เราก็ไม่ใช่พวกอีเดียดพูดจาภาษาดอกไม้

แต่ยอมรับว่าไม่เคยพูดไอ้คำที่ว่ากับเพื่อนหรือกับคนอื่นเลย จริง ๆ นะ

ยกเว้นมาบ่นในบล็อกในอารมณ์แบบถึงจุดพีคสุด ๆ 555+

แปลกรึเปล่าสำหรับคนทีนเอจระยะสุดท้าย ไม่รู้เหมือนกันแฮะ

แต่ในฐานะคนที่แก่กว่าน้องทั้งสองคนหนึ่ง มันไม่ดี๊ไม่ดี ไม่เอาไม่พูด

เอาไว้ไปพูดในที่ ๆ มีเพียงน้อง ๆ ละกันนะคะ

พูดเรื่องติดเรท ภาษาสุดต่ำในที่สาธารณะมันดูไม่ดีเลยนะเค๊อะ~♪

 

edit @ 26 Jun 2009 17:28:58 by P-chan

edit @ 3 Jul 2009 15:11:12 by P-chan

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

Tweet

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งค่ะ
การพูดคำหยาบในที่สาธารณะเป็นเรื่องที่แย่มากจริงๆ
เราก็เป็นอีกคนหนึ่งที่รับไม่ได้เหมือนกัน
ดีใจค่ะที่ยังมีเยาวชนที่มีสำนึกด้านนี้อยู่ big smile

แต่ว่าหาได้ยากนะคะ สำหรับเด็กที่ไม่พูดคำหยาบกับเพื่อนแบบนี้ ขอให้น้องเป็นแบบนี้ต่อไปนะคะ

สู้ๆค่ะ เด็กมนุษยศาสตร์ question

#1 By ศิษย์มีครู (58.136.70.147) on 2009-06-26 17:21

เคยพุดนะ
แบบคำหยาบ
แต่พูดตอนที่ด่าคนอื่นให้เพื่อนฟัง
ปกติก้ไม่ค่อยพูดหรอก
แต่ที่ท่านพูดมาก็ถูกนะคะ
คนสวยๆน่ารักๆสมัยนี้มันช่าง........
sad smile sad smile sad smile sad smile sad smile sad smile

#2 By XeDarFoS! on 2009-06-26 17:22

เอ้าๆ แวะมารดน้ำต้นไม้ให้เน่อ

#3 By De@thTyrune on 2009-06-26 17:23

สุดยอดไปเลย โดนใจมาก ๆ เลยค่ะ

"หน้าตาออกจะมีการศึกษา แต่คำพูดของน้องสถุลมากมาย"

แรงจริง ๆ เลย cry แต่เราก็เห็นด้วยเหมือนกันค่ะ
ว่าการพูดหยาบคายในที่สาธารณะมันดูไม่ดีจริง ๆ

Hot! Hot! Hot!

#4 By •~ Ayuzaki ~• on 2009-06-26 17:26

Hot! Hot! Hot! Hot! Hot!

ให้เพราะคิดเหมือนกันและเคยเจอเหมือนกัน

อยากบอกตรงๆ ว่ารำคาญมาก คุยเสียงดังแล้วยังพูดแต่คำที่ส่อสกุลรุนชาติอีก เฮ้อ

รู้แล้วล่ะว่าการศึกษาและสถานะทางบ้านไม่ได้ช่วยอะไรจริงๆ

#5 By ichiichi on 2009-06-26 17:37

เห็นด้วยเหมือนกัน... เพราะพลอยว่าผู้หญิงพูดหยาบดูแย่กว่าผู้ชายพูดอีก มันทำให้ความน่ารักหายไปหมดจริงๆ นั่นแหละพีซัง

Hot! Hot! Hot!

#6 By seren on 2009-06-26 18:17

- -เรื่องแบบนี้พูดตามที่สาธารณะไม่ดีนา..

งี้ความน่ารักก็ไม่หลงเหลือเเล้ว...

(รดน้ำ)

MaSaHaRuเองน่อ ไม่ได้เข้ามานานเลยพีจังsad smile

#7 By 『 VånÏ 』* on 2009-06-26 18:32

นี่เอง ที่เค้าเรียกว่าสำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล
หน้าตาไม่ได้เกี่ยวข้องเลย สิ่งที่แสดงออกต่างหากจะบ่งบอกค่าของคนๆ นั้น

ช่วยรดน้ำค่า confused smile

#8 By Mouy on 2009-06-26 22:01

หนูเองก็ไม่ใช่ผู้หญิงที่พูดจาภาษาดอกไม้ อาจจะมีคำประเภทนั้นอยู่มากมายในชีวิตของหนู เลยซึมซับเข้าไปด้วย
แต่อย่างน้อย เราก็ไม่ใช่พวกพูดกันในที่สาธารณะ ไม่พูด
เสียงดังหยาบคาย คำว่า ห_ย-ค_ว หรือ ดอกไม้สารพัดอย่าง นั่น เป็นจำพวกหนึ่งแหละที่จะไม่พูดเด็ดขาด เพราะ
เป็นคำพูดของพวก 11รด

#9 By เจ้าสาวของเฟย์ (124.121.234.90) on 2009-06-27 11:36

พูดหยาบกลางที่สาธารณะดังลั่นนี่ก็ไม่ไหวนะ
ถ้าอยู่ในที่ส่วนตัวกับเพื่อนฝูงนี่ได้ แต่ข้างนอกนี่ไม่ไหว
ว่าแต่เดี๋ยวนี้เหล่เด็กหญิงแล้วรึ

#10 By ~MaMoRu~ on 2009-06-27 21:57

คำพูดของคนเราในที่สาธารณะเนี่ยมันสื่ออะไรได้หลายๆอย่างเลยล่ะนะ

อย่างน้อยๆเราก็ต้องดูบ้างแหละว่ามันเหมาะสมไหม

เด็กๆสมัยนี้น่ากลัว>w<

#11 By +:DeviL_M:+ on 2009-07-01 02:38

คิดแล้วก็นึกถึงสมัยก่อน ภาษาวาจายัง/ม่ถึงขนาดนี้ (พี่ยังไม่แก่นะ ห้ามเรียกยายนะ)
จะว่าไปมันเป็นเพราะสังคมสภาพแวดล้อมและอะไรต่างๆด้วยละที่หล่อหลอมเด็ก
เพื่อนพี่ภาษาดอกไม้ไปเรียนพาณิชย์แล้วต้องพูดหยาบ ถ้าไม่พูดนี่เหมือนโอนลี่มากๆ
ว่าแต่มันเป็นแฟชั่นสมัยใหม่ไปแล้วรึ